Flintlock: The Siege of Dawn đã lấy nguồn cảm hứng từ những hình mẫu giả tưởng kinh điển để thiết kế kẻ thù trong game, qua đó cho thấy một vài nét tương đồng với thiết kế của trò chơi Elden Ring
Thiết kế kẻ thù là một phần thiết yếu của thể loại game Soulslike, khi mà các trò chơi thuộc thể loại này tập trung khá nhiều vào cơ chế chiến đấu, do đó việc thiết kế kẻ thù phải thật sự cân bằng, có tạo hình ấn tượng, và song hành cùng phong cách hành động riêng biệt của mỗi trò chơi. Flintlock: The Siege of Dawn hiểu rất rõ điều này. Trong game, người chơi sẽ điều khiển nhân vật có tên Nor Vanek, một “Sapper” lãnh trách nhiệm tiêu diệt những vị thần bạo chúa mà cô đã vô tình để chúng lang thang trên thế giới.
Flintlock: The Siege of Dawn và Elden Ring giống nhau về một số thiết kế kẻ thù giả tưởng kinh điển
Trên hành trình của mình, Nor đối mặt với vô số kẻ thù khác nhau, mà phần lớn trong số đó đều vay mượn các yếu tố từ những mẫu hình quái vật giả tưởng kinh điển có tuổi đời hàng thập kỷ. Thậm chí đôi lúc chúng còn mang một vài nét tương đồng với những thể loại kẻ thù của Elden Ring. Điều này được thể hiện rõ nhất qua những con xác sống hoặc binh sĩ bị nguyền rủa, đều góp mặt trong cả hai trò chơi.
Với Flintlock, người chơi sẽ chủ yếu đối đầu với các chiến binh xác sống, hoặc những người bị ám bởi một trong số các vị thần đã trốn thoát. Những chiến binh này có một vài hình dạng khác nhau, từ bộ binh yếu đuối chỉ cầm mỗi một cây kiếm, cho đến một hiệp sĩ giáp trụ đầy đủ mang theo vũ khí cận chiến lớn và khiên. Chúng có khá nhiều nét tương đồng với những tay sai của Godrick trong Elden Ring, như Soldier và Knight.
Những tên lính này về cơ bản lại không phải là xác sống hay bị chiếm xác, thay vào đó chúng chỉ đơn thuần phục vụ cho một số con trùm nhất định, với giáp trụ và tông màu đặc trưng của chúng thể hiện điều đó. Trong khi Flintlock thì nhấn mạnh hơn về khía cạnh bị ám, dựa trên việc những kẻ thù lính gác thông thường sẽ có đôi mắt ánh lên màu xanh dương. Ngoài ra còn có nhiều loại kẻ thù của Flintlock mang vẻ ngoài giống với những con quái xuất hiện trong Elden Ring.
Ví dụ điển hình là loại kẻ thù mà người chơi gặp ở khu vực Wanderer’s Rest. Tại đây, người chơi sẽ chạm trán kẻ thù giống binh sĩ, với những viên ngọc gắn trên cơ thể và đầu của chúng, cho phép chúng triệu hồi đạn pha lê xanh trên đầu và bắn về phía người chơi. Đòn tấn công này lại khá giống với các pháp sư Phalanx trong Elden Ring, khi chúng triệu hồi các thanh kiếm ma thuật màu xanh quanh đầu. Một ví dụ khác là những bộ xương phát nổ của Flintlock, mang nhiều nét tương đồng với các Putrid Corpse trong Elden Ring.
Kẻ thù trong Flintlock vay mượn một chút yếu tố thần thoại
Một điểm khác biệt chính giữa hệ thống kẻ thù trong Flintlock: The Siege of Dawn với trong Elden Ring chính là các yếu tố thần thoại. Trong khi thiết kế kẻ thù của Elden Ring chủ yếu chịu ảnh hưởng bởi giả tưởng đen tối, bên Flintlock lại vay mượn từ thần thoại nhiều hơn. Điều này mang đến cho những kẻ thù một chút yếu tố huyền bí, điển hình như những chiến binh có cánh mà người chơi chạm trán ở thành phố Sybil.
Thiết kế kẻ thù là một phần thiết yếu của thể loại game Soulslike, khi mà các trò chơi thuộc thể loại này tập trung khá nhiều vào cơ chế chiến đấu, do đó việc thiết kế kẻ thù phải thật sự cân bằng, có tạo hình ấn tượng, và song hành cùng phong cách hành động riêng biệt của mỗi trò chơi. Flintlock: The Siege of Dawn hiểu rất rõ điều này. Trong game, người chơi sẽ điều khiển nhân vật có tên Nor Vanek, một “Sapper” lãnh trách nhiệm tiêu diệt những vị thần bạo chúa mà cô đã vô tình để chúng lang thang trên thế giới.