Tựa game này hiện đang nhận vô số những chỉ trích từ phía người chơi.
Diablo 4 đã bước vào Season 5 và cũng đã trải qua không ít những yếu tố thăng trầm trong quãng thời gian hơn một năm qua. Đã từng có thời điểm trò chơi tưởng chừng như đã bị “ghẻ lạnh” vì chất lượng nội dung tương đối nhạt nhẽo như trong Season 1 và 3, nhưng rồi sau đó lại có những màn comeback cực kỳ mạnh mẽ. Season 5 cũng đang khởi đầu một cách tương đối ổn, cho tới trước khi nó phát sinh ra vấn đề mà có lẽ ngay cả nhà phát triển Blizzard cũng không ngờ rằng phản ứng của các game thủ lại dữ dội tới vây.
Cụ thể, trong Diablo 4, mục tiêu tối thượng của đa số các game thủ là vượt qua những hầm ngục, tìm kiếm cho mình những vật phẩm giá trị để tăng sức mạnh cho nhân vật, đặc biệt là ở giai đoạn endgame. Các vật phẩm huyền thoại sẽ rơi ra với âm thanh đặc trưng và ánh sáng màu cam, cho biết độ hiếm và giá trị của nó. Thế nhưng đôi khi, việc có quá nhiều vật phẩm huyền thoại lại trở thành vấn đề.
Các game thủ Diablo 4 đang rất thắc mắc trước việc có lẽ Blizzard đã tăng tỷ lệ rơi đồ trong các trận chiến. Bằng chứng là gần đây, không ít người đã chia sẻ cảnh trên bản đồ của mình tràn ngập những món vật phẩm quý hiếm và gần như không thể nhặt hết toàn bộ. Cũng từ đây, những ý kiến chỉ trích bắt đầu hướng tới Blizzard khi từ lâu, người chơi đã yêu cầu được thêm vào một chức năng cho phép lọc các chiến lợi phẩm. Nhưng từ đó tới nay, kết quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Blizzard có lẽ không quá quan tâm tới thỉnh cầu này dẫu cho các phiên bản Diablo trước đây cũng đã xuất hiện chức năng tương tự.
Việc thiếu bộ lọc chiến lợi phẩm chỉ là một trong nhiều vấn đề của Diablo 4. Người chơi cũng chỉ trích Blizzard vì đã gần như lãng quên những người chơi ở chế độ Eternal Realm và thiếu các chức năng cho phép người chơi chuyển đổi giữa các bản dựng nhân vật – điều luôn là nỗi niềm đau đáu với các game thủ.
>
>