asd
Trang chủGiải TríThể thaoLuke Shaw giúp lối chơi của Anh ở Euro 2024 biến hóa hơn

Luke Shaw giúp lối chơi của Anh ở Euro 2024 biến hóa hơn

BẢN TIN EURO 2024 | Ngày 7/7 | Tài chọn người của Southgate, Hà Lan lần đầu vào bán kết sau 20 năm

Đội tuyển Anh đã ghi được 5 bàn thắng tại Euro 2024 và ngoại trừ bàn thắng ấn định chiến thắng trong hiệp phụ của Harry Kane trước Slovakia, một pha rê bóng hoặc chuyền bóng từ cánh phải đã tạo nên điều đó. Nếu Anh muốn nâng cao chiếc cúp sau trận chung kết vào Chủ nhật tới, ở một giai đoạn nào đó, cánh trái của họ chắc chắn sẽ phải đóng góp.

Thật khó để đưa ra một tình huống giảm nhẹ cho màn trình diễn của tuyển Anh ở Đức, nhưng người ta có thể lập luận rằng Gareth Southgate đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sự vắng mặt của Luke Shaw. Nhiều vấn đề về chiến thuật mà Southgate đang gặp phải – lối chơi làm chậm chạp, thiếu chiều rộng tự nhiên, quá nhiều cầu thủ chen chúc ở trung lộ – có liên quan đến việc Anh thiếu một hậu vệ trái chuyên nghiệp. Bổ sung một cầu thủ tinh quái như Phil Foden hay Cole Palmer từ cánh trái sẽ khiến lối chơi của Anh hấp dẫn hơn nhiều nhờ có thêm những pha chồng cánh.

Màn xuất hiện của Shaw trong trận gặp Thụy Sĩ đủ để thuyết phục Southgate cho anh đá chính lần đầu tiên kể từ tháng Hai trong trận bán kết với Hà Lan hôm thứ Tư. Dù trùng hợp hay không, bàn gỡ hòa tuyệt vời của Bukayo Saka đến chỉ vài phút sau khi Shaw được tung vào sân. Trong một pha di chuyển dẫn đến bàn thắng, Shaw đã dâng cao và rộng bên cánh trái của đội tuyển Anh như một phần của sơ đồ 5 người trải dài trên sân. Eberechi Eze, Palmer và Kane chiếm nhiều vị trí trung tâm hơn với cầu thủ ghi bàn cuối cùng là Saka ở cánh phải.

Luke Shaw giúp lối chơi của Anh ở Euro 2024 biến hóa hơn
Luke Shaw giúp lối chơi của Anh ở Euro 2024 biến hóa hơn.

Đơn giản là Anh đã không thể để cả hai cánh cùng tạo sức ép trong cùng một trận đấu, khiến hàng phòng ngự đối phương dễ dàng dồn quân về một bên. Sự có mặt của Shaw và Saka bên cánh đội tuyển Anh khiến hàng thủ Thụy Sĩ bị kéo dãn.

Vài phút sau, chúng ta thấy một trong những đức tính tốt nhất khác của Shaw: chạy chỗ đúng lúc phía sau hàng phòng ngự đối phương. Anh ấy đã được chọn bởi một đường chuyền dễ thương từ Palmer. Việc Palmer tham gia vào một pha di chuyển như vậy ở bên trái sân là điều đáng chú ý. Trong phần lớn mùa giải với Chelsea, anh ấy đã chơi tốt nhất ở vị trí bên phải. Bất chấp tài năng dồi dào của mình, Palmer khó có thể vượt qua Foden và Saka ở những khu vực đó cho đội tuyển Anh. Dù quả tạt của Shaw không mang lại kết quả gì, nhưng điều này cho thấy Palmer là một lựa chọn để làm sống động bên cánh trái.

Ở một động tác khác, Shaw làm pha chồng người không ích kỷ để thu hút thêm một hậu vệ Thụy Sĩ ra khỏi vòng cấm. Chiến thuật đánh lạc hướng này đủ để mở ra một khoảng trống trong vòng cấm cho Eze băng vào trong và sút. Cầu thủ của Crystal Palace đã có một cơ hội rất rõ ràng, nhưng đó là loại cơ hội mà chúng ta hiếm khi thấy Anh tạo ra từ cánh trái của họ trong giải đấu này.

Southgate có một lời kêu gọi đối với Shaw và cánh trái của đội anh ấy, và nó có thể mang tính quyết định trước Hà Lan vì cách đội của Ronald Koeman sắp xếp. Người Hà Lan làm sơ đồ 4 hậu vệ bất đối xứng, rất đặc biệt, trở thành bộ 3 sở hữu. Denzel Dumfries, người chơi ở vị trí hậu vệ cánh cho Inter Milan, tấn công từ hậu vệ phải trong khi Nathan Ake ở vị trí hậu vệ trái là mẫu cầu thủ chắc chắn hơn, phòng ngự nhiều hơn. Vị trí trung bình của Hà Lan trước Romania trong chiến thắng ở vòng 16 đã chứng minh điều này.

Việc sửa đổi Virgil van Dijk và Ake sẽ khó khăn, nhưng với việc Dumfries gia nhập hàng công của Hà Lan, trung vệ cánh phải Stefan de Vrij được yêu cầu phụ trách biên. Nếu có một bên trong bộ tứ vệ người Hà Lan có thể tấn công thì đó chính là bên cánh phải của họ. Khi Ake mệt mỏi vào cuối trận, Koeman thay thế anh bằng Micky van de Ven nhanh nhẹn, người lý tưởng cho vai trò kết hợp giữa hậu vệ trái và trung vệ bên trái.

Chọn Shaw có thể giúp tuyển Anh làm các đợt tấn công từ cánh trái nhằm vào Dumfries. Ngoài ra, Anh có thể nhắm mục tiêu vào không gian này trong những thời điểm chuyển tiếp bằng cách chọn Anthony Gordon hoặc Ollie Watkins. Điều đó có lẽ khó xảy ra với những lựa chọn của Southgate trong giải đấu cho đến nay, nhưng một cầu thủ chạy nhanh bên cánh trái của Anh sẽ khiến Hà Lan phải dừng lại để xem xét vị trí tích cực của Dumfries. Nếu anh ấy thận trọng hơn, Anh đã cản trở một trong những con đường tấn công của Hà Lan và nếu anh ấy lỏng lẻo hơn, Anh có thể phản công vào khoảng trống mà anh ấy bỏ trống.

Saka gánh vác gánh nặng tấn công trong trận gặp Thụy Sĩ, nhưng Ake đã xử lý anh ấy rất tốt trong các trận gặp Arsenal gần đây tại Premier League của Manchester City. Jude Bellingham đã tạo ra khoảnh khắc đầy cảm hứng trong trận gặp Slovakia. Đã đến lúc những cầu thủ tấn công khác của Anh phải bước lên và việc lựa chọn Shaw có thể mở khóa cho họ thể hiện.

GIÀY CHẠY BỘ JOGARBOLA JG-23066 – ĐÔI GIÀY ĐA NĂNG CHO MỌI HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY!

– Mềm mại, thoáng khí, bền bỉ, Jogarbola JG-23066 được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ là bạn đồng hành hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh: đi tập, đi làm, đi học, đi chơi.

– Bộ 3 màu sắc: Xanh Navy, Trắng, Xám kết hợp cùng thiết kế form dáng khỏe khoắn, thích hợp để kết hợp trong nhiều set đồ.

– Bên cạnh vẻ ngoài ấn tượng, Jogarbola JG-23066 sở hữu những chức năng ưu việt như: 

– Thân giày mềm mại, thông thoáng, bảo vệ và giúp mu bàn chân “thở”

– Chất liệu lưới – da TPU: Nhẹ, thoáng khí, mang đến cảm giác khô ráo, mát mẻ cho đôi chân.

– Đế EVA + Cao su: Êm ái, giảm chấn, bền bỉ, ổn định trọng tâm chắc chắn trong mọi chuyển động.

+ Giảm ngay 10% trong thời gian diễn ra EURO 2024, Giá gốc 725k chỉ còn 649k – không tính phí GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

+ Nhanh tay đặt hàng bằng cách gọi điện tới số hotline: 0823.885.888

Truy cập website https://shop.webthethao.vn/ để tham khảo nhiều sản phẩm đang giảm giá khác.

FB IMG 1719550389401

Sending
User Review
0 (0 votes)

RELATED ARTICLES

Toyota Tân Phú