asd
Trang chủĐánh GiáĐánh giá Tecno Camon 30 Premier: Một sự lựa chọn đáng cân...

Đánh giá Tecno Camon 30 Premier: Một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc cận cao cấp

Những chiếc smartphone đến từ thương hiệu Tecno ngày càng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ user và những người yêu công nghệ Trong đó, mẫu Tecno Camon 30 Premier là sản phẩm tiêu biểu với ngoại hình độc đáo, màn hình cho trải nghiệm hiển thị tốt, camera chụp ảnh đẹp mắt cùng hiệu năng ấn tượng. Mời các bạn cùng mình đánh giá Tecno Camon 30 Premier để khám phá thêm về chiếc điện thoại này nhé!

Lưu ý: Bài viết được dịch và tham khảo từ GSMArena.

 Tecno Phantom X2 Series ra mắt với thiết kế độc lạ, cấu hình cao

Tecno Camon 30 Premier thiết kế sang trọng, đẹp mắt

Camon 30 Premier nhắm đến sự sang trọng cùng chất lượng hoàn thiện cao và tác giả nhận xét rằng Tecno đã làm rất tốt những tiêu chí mà hãng đã đề ra. Mặc dù điện thoại chỉ có khả năng kháng nước IP54 và tấm kính Gorilla Glass 5 ở phía trước cũng không phải mới nhất, nhưng tổng thể về thiết kế và chất liệu được đánh giá là khá vững chắc.

Tecno Camon 30 Premier sở hữu thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Nguồn: GSMArena.

Khung viền bên và một phần nhỏ của mặt lưng Tecno Camon 30 Premier được làm bằng nhôm, còn phần còn lại của mặt lưng là da nhân tạo, không chứa thành phần động vật. Nhưng loại da này cảm giác khác biệt. Nó mềm mại, mịn màng và dễ chịu, nhưng không đảm bảo độ bám cao.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierTecno Camon 30 Premier có mặt lưng da nhân tạo. Nguồn: GSMArena.

Tecno Camon 30 Premier có hai màu sắc để user lựa chọn là Alps Snowy Silver và Hawaii Lava Black. Như các bạn đã thấy từ các hình ảnh, phiên bản Tecno Camon 30 Premier được dùng trong bài viết có màu Alps Snowy Silver.

Mặc dù điện thoại nặng hơn một chút nhưng khi cầm nắm Tecno Camon 30 Premier bạn sẽ không cảm thấy nặng nề. Máy cũng mỏng hơn dự kiến một chút – chỉ 7.9mm nếu không tính phần camera lồi. Khung viền phẳng có một chút cong về phía các cạnh và tạo ra một sự chuyển động mượt mà giữa các bề mặt trước và sau.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierTecno Camon 30 Premier cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Nguồn: GSMArena.

Tác giả rất thích cách đặt nút bấm và vị trí của Tecno Camon 30 Premier. Vì khác với hầu hết các điện thoại Android, Camon 30 Premier đặt nút âm lượng ở bên trái và nút nguồn ở bên phải. Tất cả đều được đặt ở vị trí tiện lợi, mặc dù việc nhấn nút nguồn có thể gây khó khăn cho những người có bàn tay nhỏ. Tuy nhiên, nút này lại khá lớn và dễ nhận biết.

Cảm biến vân tay dưới màn hình của Tecno Camon 30 Premier hoạt động rất tốt với tốc độ nhận biết nhanh chóng, nhạy và chính xác, nhưng lại được đặt quá gần cạnh dưới, không phải là lựa chọn lý tưởng.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierCảm biến vân tay dưới màn hình của Tecno Camon 30 Premier hoạt động rất tốt. Nguồn: GSMArena.

Dù sao, thiết kế này gây ấn tượng với sự độc đáo và cảm giác tổng thể rất dễ chịu khi dùng, mặc dù có chút trơn trượt.

Màn hình Tecno Camon 30 Premier có chất lượng hiển thị ấn tượng

Màn hình của Tecno Camon 30 Premier được đánh giá là vượt trội trong phân khúc của mình. Cụ thể, máy sở hữu tấm nền OLED LTPO lớn, với kích thước 6.77 inch và độ phân giải 1.264 x 2.780 pixels, thông số này cao hơn mức trung bình trong tầm giá và việc dùng loại công nghệ LTPO cũng khá hiếm thấy khi so sánh với các đối thủ khác. Tính này này cho phép kiểm soát tần số theo từng tác vụ, nhằm tối ưu pin và trải nghiệm user hiệu quả hơn. Viền màn hình mỏng ở xung quanh cũng góp phần tạo ra vẻ ngoài hiện đại cho chiếc điện thoại của Tecno.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierMàn hình của Tecno Camon 30 Premier vượt trội trong phân khúc của mình. Nguồn: GSMArena.

Màn hình của Tecno Camon 30 Premier cũng hỗ trợ HDR và Widevine L1, giúp bạn xem video chất lượng cao trên các dịch vụ như Netflix và Amazon Prime Video.

Khi nói về hiệu suất thực tế, màn hình của Tecno Camon 30 Premier có phần làm user cảm thấy thất vọng một chút. Ở chế độ thủ công, độ sáng màn hình có thể đạt tới 579 nits, trong khi ở chế độ tự động, màn hình OLED của máy có thể đạt tới 696 nits.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierMàn hình của Tecno Camon 30 Premier cũng hỗ trợ HDR và Widevine L1. Nguồn: GSMArena.

Trong khi đó, Tecno thông báo rằng màn hình của Tecno Camon 30 Premier có thể đạt 1.400 nits trong chế độ độ sáng cao, vì vậy có thể thiết bị đang gặp phải một số lỗi hoặc một vài vấn đề hiển thị phổ biến. Điều này không phải là lần đầu tiên tác giả thấy các vấn đề về độ sáng trên các điện thoại thông minh của Tecno, vì vậy mọi thứ đều có thể xảy ra.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierTecno thông báo rằng màn hình của Tecno Camon 30 Premier có thể đạt 1.400 nits nhưng thực tế chưa chính xác. Nguồn: GSMArena.

Tuy nhiên, độ sáng 700 nits cũng không phải là điều tồi tệ và vẫn sẽ cung cấp trải nghiệm xem video thoải mái trong hầu hết các tình huống, tuy nhiên thông số này vẫn thua kém so với các đối thủ cạnh tranh.

Pin Tecno Camon 30 Premier cho thời lượng dùng tốt

Tecno Camon 30 Premier cho kết quả kiểm tra Active Use Score là 13:29 giờ, một thành tích khá ấn tượng so với các thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierTecno Camon 30 Premier cho thời gian kiểm tra Active Use Score là 13:29 giờ. Nguồn: GSMArena.

Camon 30 Premier dùng viên pin 5.000 mAh, cung cấp nguồn cho một màn hình OLED lớn 6.77 inch và vi xử lý Dimensity 8200. Đáng chú ý, màn hình OLED này thuộc loại LTPO, có thể giúp tối ưu năng lượng tiêu thụ và như kết quả đã thể hiện trong các kiểm tra, vi xử lý Dimensity 8200 cũng tiết kiệm pin hiệu quả.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierCamon 30 Premier sở hữu viên pin 5.000 mAh. Nguồn: GSMArena.

Như bạn thấy, tổng điểm của Tecno Camon 30 Premier cao hơn một chút so với tất cả các điện thoại trong nhóm này, mặc dù không nổi bật với điểm số đặc biệt cao trong bất kỳ bài kiểm tra nào. Thay vào đó, máy cho kết quả khá đồng đều, hoạt động tốt trong nhiều tác vụ và là một trong những thiết bị có thời gian chơi game tốt nhất trong so sánh này. Điều này cho thấy Tecno Camon 30 Premier có khả năng dùng lâu dài đáng tin cậy.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierTecno Camon 30 Premier cho thời lượng tốt ở tất cả cả tình huống dùng. Nguồn: GSMArena.

Camon 30 Premier mang đến giải tốc độ sạc cũng rất cạnh tranh so với các đối thủ, cụ thể là 70 watt, đi kèm với bộ sạc và dây cáp USB-A to USB-C phù hợp. Trong các thử nghiệm của GSMArena, thiết bị đã thể hiện hiệu suất ấn tượng, chỉ kém duy nhất Redmi Note 13 Pro+ với sạc 120 W.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierCamon 30 Premier hỗ trợ sạc công suất 70 W. Nguồn: GSMArena.

Tecno cũng đối đầu với vivo V30 Pro, và cho kết quả chỉ kém hơn hơn hai phút trong quá trình sạc đầy pin.

Tecno Camon 30 Premier hiệu năng đáp ứng mượt mà mọi tác vụ

Tecno Camon 30 Premier dùng vi xử lý Dimensity 8200 Ultimate trên tiến trình 4 nm. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của Dimensity 8200 Ultimate mà Tecno quảng cáo không khác biệt so với Dimensity 8200 ban đầu.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierTecno Camon 30 Premier dùng vi xử lý Dimensity 8200 Ultimate. Nguồn: GSMArena.

Vi xử lý này được kỳ vọng là một phiên bản tiếp theo của Dimensity 8100, nhưng bảng thông số kỹ thuật cho thấy nó là một chip hoàn toàn mới. Thay vì cấu hình nhân 4+4, 8200 áp dụng một tổ hợp hiện đại hơn là 1+3+4. Nhân chính chạy ở tốc độ 3.1 GHz là Cortex-A78, trong khi cụm thứ hai gồm 3 nhân Cortex-A78 chạy ở tốc độ 3.0 GHz. Cụm tiết kiệm năng lượng với 4 nhân Cortex-A55 chạy ở tốc độ 2.0 GHz.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierDimensity 8200 Ultimate được nâng cấp so với thế hiện tiền nhiệm. Nguồn: GSMArena.

GPU vẫn không sửa đổi so với thế hệ trước, với Mali-G610 MC6. Tecno chỉ cung cấp một tùy chọn (Option) bộ nhớ là 12 GB RAM và 512 GB bộ nhớ trong. Mặc dù vậy, đây là một lựa chọn rất rộng rãi. Chúng tôi đã kiểm tra tốc độ lưu trữ và có thể là UFS 2.2 hoặc UFS 3.1, nhưng Tecno không tiết lộ thông tin chính xác.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierTecno chỉ cung cấp một tùy chọn (Option) bộ nhớ là 12 GB RAM và 512 GB bộ nhớ trong. Nguồn: GSMArena.

Với vi xử lý Dimensity 8200 Ultimate, Camon 30 Premier so sánh ra sao với các đối thủ? Mời các bạn cùng mình khám phá trong các bài chấm điểm hiệu năng bên dưới nhé!

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierĐánh giá Tecno Camon 30 PremierĐánh giá Tecno Camon 30 PremierChấm điểm hiệu năng của Camon 30 Premier. Nguồn: GSMArena.

Các bài kiểm tra đã chỉ ra rằng Dimensity 8200 là một lựa chọn tối ưu trong phân khúc giá, chỉ thua kém duy nhất Snapdragon 8- Gen 1, đặc biệt là ở các kiểm tra yêu cầu dùng GPU. Về CPU, Camon dùng Dimensity 8200 không thua kém Nothing Phone (2) và Galaxy S23 FE (cả hai đều là flagship giá rẻ).

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierDimensity 8200 là một lựa chọn tối ưu trong phân khúc giá. Nguồn: GSMArena.

Vi xử lý Dimensity 8200 là một con chip mạnh mẽ và có hiệu suất cao, nhưng thiết bị đã xử lý khá tốt. Trong các tải nặng, CPU duy trì 73% hiệu suất của nó trong suốt một giờ kiểm tra, vượt trội hơn một số đối thủ dùng Dimensity 8200, mặc dù còn chút cải thiện. Điện thoại duy trì sự ổn định tương đối cao trong suốt kiểm tra căng thẳng 3DMark Wild Life, đòi hỏi dùng GPU.

Tecno Camon 30 Premier camera chụp ảnh đẹp mắt

Tecno Camon 30 Premier là một smartphone tập trung vào camera ở phân khúc trên trung cấp, và phần cứng của nó cũng cho thấy điều đó. Với hệ thống camera ba 50 MP, bao gồm cảm biến chính khá lớn và một cảm biến 50 MP cho camera telephoto, thiết bị này sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chụp ảnh chất lượng cao. Đặc biệt, việc dùng cảm biến tiềm vọng cho phép nhà sản xuất tận dụng không gian hạn chế để lắp cảm biến lớn hơn.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierTecno Camon 30 Premier sở hữu hệ thống 3 camera 50 MP. Nguồn: GSMArena.

Lưu ý rằng, camera telephoto trên Camon 30 Premier tương tự như trên Xiaomi 14. Sự khác biệt duy nhất là Xiaomi không dùng xây dựng cảm biến tiềm vọng và phạm vi zoom là 3.2x thay vì 3x.

Camera selfie của Tecno Camon 30 Premier cũng đáng chú ý khi có độ phân giải 50 MP và hỗ trợ tự động lấy nét. Điều này ít xuất hiện không chỉ trong phân khúc giá của máy mà còn trên toàn bộ thị trường smartphone.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierCamera selfie của Tecno Camon 30 Premier cũng đáng chú ý khi có độ phân giải 50 MP. Nguồn: GSMArena.

Ngoài ra, Tecno Camon 30 Premier được quảng cáo là smartphone đầu tiên dùng vi chip hình ảnh CXD5622GG của Sony. Cảm biến này hỗ trợ xử lý ảnh cho camera nhưng có lẽ không thể thay thế hoàn toàn ISP của MediaTek 8200.

Tóm lại, trên giấy tờ, phần cứng camera của Camon 30 Premier hứa hẹn rất nhiều và chúng ta sẽ xem chúng hoạt động như thế nào trong thực tế ngay nhé!

  • Camera chính

Camera chính trên điện thoại chụp ảnh ban ngày đẹp với nhiều chi tiết và sắc nét, cùng với phạm vi động rộng và màu sắc tự nhiên. Đôi khi, chi tiết của lá cây có thể bị mờ, nhưng đây là một vấn đề khó nhận biết nguyên nhân. Trong điều kiện ánh sáng yếu trong nhà, tiếng ồn vẫn được kiểm soát tốt.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierẢnh chụp từ Tecno Camon 30 Premier trong điều kiện đủ sáng. Nguồn: GSMArena.

Tecno đã tinh chỉnh hình ảnh để tăng cường sắc nét, và có thể nhận thấy một số hiện tượng vòng sáng xung quanh các cạnh của tòa nhà và cây cối. Tuy không phải lúc nào cũng dễ nhận thấy, nhưng chúng tôi tin rằng đó là một cải thiện tốt. Bóng đổ có thể hơi tối đôi khi, nhưng điều này chỉ là một vấn đề nhỏ. Việc lấy nét cũng gặp khó khăn trong một số tình huống.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierẢnh chụp từ Tecno Camon 30 Premier trong điều kiện đủ sáng. Nguồn: GSMArena.

Thú vị là, ứng dụng camera cung cấp ảnh có độ phân giải 100 MP thay vì ảnh 50 MP nhưng kết quả không được tốt lắm.

Đánh giá Tecno Camon 30 Premier

  • Camera zoom 3x

Camera zoom quang học 3x trên ống kính hiển vi periscope tạo ra những bức ảnh xuất sắc, gần như không khác biệt so với camera chính. Màu sắc có phần đậm hơn một chút, nhưng vẻ tổng thể vẫn đồng nhất. Các bức ảnh rất sắc nét, chi tiết và có phạm vi động rộng đủ rộng. Mặc dù chúng tôi nhận thấy một số trường hợp lấy nét không chính xác, tuy nhiên chỉ cần chạm nhẹ vào chủ đề bạn muốn lấy nét là có thể khắc phục được. Khi chụp ảnh trong nhà, có thể có một chút mờ hơn, nhưng không đáng kể.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierẢnh chụp từ camera zoom 3x trên Tecno Camon 30 Premier trong điều kiện đủ sáng. Nguồn: GSMArena.Đánh giá Tecno Camon 30 PremierĐánh giá Tecno Camon 30 PremierBên cạnh đó, camera của Tecno Camon 30 Premier còn hỗ trợ lấy nét từ khoảng cách cực gần 25cm, cho phép chụp những bức ảnh cận cảnh tuyệt vời.

  • Camera góc siêu rộng

Tác giả đã bất ngờ và hài lòng bởi hiệu suất của camera siêu rộng trên Tecno Camon 30 Premier. Mặc dù ban đầu reviewer từ GSMArena không kỳ vọng quá nhiều nhưng camera này đã thể hiện sự xuất sắc trong nhiều tình huống khác nhau. Mặc dù phạm vi động hơi hạn chế so với các camera chính và telephoto nhưng chất lượng của các bức ảnh vẫn rất sắc nét, chi tiết và ít noise, ngay cả trong các điều kiện ánh sáng yếu.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierẢnh chụp từ camera góc siêu rộng trên Tecno Camon 30 Premier trong điều kiện đủ sáng. Nguồn: GSMArena.

Phản hồi duy nhất của reviewer là camera siêu rộng không đủ rộng, trong khi Tecno quảng cáo camera này có góc 114 độ, hơi hẹp so với các đối thủ khác có góc chụp lớn hơn 120 độ. Tuy nhiên, điều này cũng giúp giảm thiểu hiện tượng biến dạng hình ảnh.

  • Ảnh chụp từ camera chính trong điều kiện ánh sáng thấp

Các bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu trông rất tự nhiên và đẹp. Khi phần mềm phát hiện ánh sáng yếu, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ Ban đêm và tác giả thấy rằng chế độ này được bật gần như trong tất cả các tình huống dùng thông thường. Khi dùng chế độ Ban đêm, phạm vi động và nguồn sáng trông tốt hơn.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierẢnh chụp từ camera chính Tecno Camon 30 Premier trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: GSMArena.

Dù vậy, các bức ảnh mà tác giả chụp từ Tecno Camon 30 Premier trông rất ổn, không có hiện tượng sắc nét quá mức và việc giảm ánh sáng tạo ra các cảnh tự nhiên hơn. Tuy nhiên, điều này có thể làm cho một số bóng đổ của chủ thể trở nên quá tối. Màu sắc có phần nhạt nhòa, nhưng tiếng ồn, sắc nét, chi tiết và phạm vi động đều rất tốt.

  • Camera zoom 3x chụp ảnh đêm

Tất nhiên, camera telephoto cũng có những hạn chế của riêng mình nhưng chế độ Ban đêm thực sự làm rất tốt trong việc giữ lại chi tiết và sắc nét. Đôi khi nhiệt độ màu cũng có thể không chính xác. Tuy nhiên, chất lượng tổng thể vẫn tương đương với camera chính.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierẢnh chụp từ camera zoom 3x Tecno Camon 30 Premier trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: GSMArena.

  • Camera góc siêu rộng ở chế độ ban đêm

Camera siêu rộng có chất lượng ảnh thấp hơn so với hai camera còn lại nhưng vẫn khá ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh. Tác giả quan sát thấy ống kính này có một số điểm tương tự như camera chính nhưng ảnh sẽ ít chi tiết hơn, màu sắc ít bão hòa hơn và phạm vi động hơi hẹp hơn một chút. Những điểm sáng đôi khi bị cắt bớt, trong khi bóng tối bị mất đi trong một số cảnh.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierẢnh chụp từ camera góc siêu rộng của Tecno Camon 30 Premier trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: GSMArena.

Tuy nhiên, hiệu suất vẫn rất xuất sắc và các vấn đề đã được đề cập không ảnh hưởng đến trải nghiệm dùng quá nhiều.

  • Ảnh selfie

Ảnh tự sướng từ Tecno Camon 30 Premier cũng đẹp không kém và tác giả tin rằng chức năng lấy nét tự động đã tạo ra sự khác biệt lớn. Chúng rất chi tiết, sắc nét, và màu sắc chính xác, đồng thời chủ thể luôn được phơi sáng đều, cho thấy một phạm vi động rộng.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierẢnh chụp từ camera selfie của Tecno Camon 30 Premier. Nguồn: GSMArena.

Tổng kết

Tóm lại, Camon 30 Premier của Tecno là một sự lựa chọn xuất sắc trong phân khúc sản phẩm trung cấp. Với hiệu suất ấn tượng, tuổi thọ pin dài và trải nghiệm camera gần như hoàn hảo, nó mang lại giá trị đáng kinh ngạc cho user. Mặc dù có một số vấn đề nhỏ, nhưng những điểm yếu này không làm giảm điểm số xuất sắc của sản phẩm. Tổng cộng, Camon 30 Premier là một lựa chọn đáng giá cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại đa năng và đầy đủ chức năng.

Đánh giá Tecno Camon 30 PremierCamon 30 Premier của Tecno là một sự lựa chọn xuất sắc trong phân khúc sản phẩm trung cấp. Nguồn: GSMArena.

Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về Tecno Camon 30 Premier? Hãy chia sẻ ý kiến của mình trong phần bình luận dưới nhé! Các bạn cũng có thể tham khảo các mẫu điện thoại giá rẻ có giá từ 2 – 4 triệu đồng, đa dạng mẫu mã, thiết kế và cấu hình đều tốt. Click ngay nút cam bên dưới nhé!

Trên tay Tecno Spark 10 Pro Moon Explorer: Phiên bản tri ân tinh tế

Những chiếc smartphone đến từ thương hiệu Tecno ngày càng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ user và những người yêu công nghệ Trong đó, mẫu Tecno Camon 30 Premier là sản phẩm tiêu biểu với ngoại hình độc đáo, màn hình cho trải nghiệm hiển thị tốt, camera chụp ảnh đẹp mắt cùng hiệu năng ấn tượng. Mời các bạn cùng mình đánh giá Tecno Camon 30 Premier để khám phá thêm về chiếc điện thoại này nhé!

Sending
User Review
0 (0 votes)

RELATED ARTICLES

Toyota Tân Phú