asd
Trang chủĐiện MáyCách khắc phục tivi bị lag, chậm Sony, Samsung, LG, TCL...

Cách khắc phục tivi bị lag, chậm Sony, Samsung, LG, TCL…

Tivi bị lag, màn hình tivi lên chậm là hiện tượng mà nhiều người hay gặp phải sau một thời gian dùng thiết bị. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng tivi bị chậm, mở lâu lên là do dâu? Cách khắc phục thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

1. Dấu hiệu tivi bị lag, chậm

Sau một thời gian dùng, các dòng Internet tivi, smart tivi thường sẽ xuất hiện một số hiện tượng như:

  • Thời gian phản hồi thao tác kéo dài.
  • Tivi mở lâu lên hình.
  • Bị giật, đơ hình trong lúc đang xem.
  • Thường xuyên bị gián đoạn hoặc mất kết nối với mạng Internet.

Nhìn chung, những biểu hiện này nếu chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện thì không ảnh hưởng quá lớn đến trải nghiệm của user. Nhưng khi chúng xuất hiện thường xuyên và kéo dài thì sẽ gây nên rất nhiều khó chịu cũng như bất tiện trong quá trình dùng thiết bị.

2. Nguyên nhân tivi bị lag, bị chậm

Nguyên nhân khiến tivi bị lag, chạy chậm thường là do:

  • Tivi lắp đặt quá nhiều ứng dụng không cần thiết gây đầy bộ nhớ.
  • user thoát ứng dụng không đúng cách dẫn đến quá nhiều ứng dụng chạy ngầm.
  • Lịch sử duyệt website quá dài, lâu ngày không được làm mới.
  • Phần mềm bị cũ do lâu không được cập nhật (Update).
  • Tắt tivi chưa đúng cách khiến thiết bị không được nghỉ ngơi thực sự.
  • Kết nối mạng yếu hoặc bị gián đoạn.

Tùy vào từng nguyên nhân mà sẽ có những cách khác nhau để khắc phục tình trạng đơ, lag, chậm. Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết để biết được cách khắc phục chi tiết nhé!

3. Cách khắc phục tình trạng tivi bị lag, lâu lên hình

3.1. Khởi động lại tivi

Một trong những biện pháp khắc phục tình trạng tivi bị lag nhanh nhất và hay được nhiều người áp dụng nhất đó là khởi động lại (reset) tivi. Cách này thường có hiệu quả khi tivi của bạn đã không được nghỉ ngơi đúng cách trong thời gian dài.

Trên thực tế, tivi cũng chỉ là một thiết bị điện tử nên nó cũng sẽ bị quá tải và cần được nghỉ ngơi sau một thời gian dài dùng liên tục. Nếu bạn chỉ tắt tivi bằng nút POWER trên remote chỉ là lệnh để tivi ở trạng thái chờ (stand by) hoặc chuyển sang trạng thái nghỉ (sleep), có nghĩa là lúc này chỉ giảm hoạt động xuống mức đáng kể và vẫn còn đang hoạt động.

Khắc phục tivi chạy chậm

Do đó, nếu không có nhu cầu dùng tới, hãy tắt tivi bằng cách nhấn phím cứng ngay trên tivi và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện. Điều này không chỉ khiến tivi của bạn được “xả hơi” hoàn toàn giúp máy hoạt động tốt hơn vào lần sau mà đồng thời còn ngắt được những sóng từ, bức xạ phát ra từ tivi để giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn.

Cách sửa tivi mở lâu lên hình

3.2. Kiểm tra kết nối mạng

Kết nối mạng yếu hoặc đang bị gián đoạn cũng có thể là nguyên nhân khiến smart tivi bị chậm, lag, kể cả khi thiết bị của bạn vẫn còn mới hay là sản phẩm cao cấp của các thương hiệu như Samsung, Sony, LG…

Tivi Samsung, Sony LG... bị lag xử lý thế nào?

Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên kiểm tra lại kết nối mạng của tivi. Nếu như vẫn có kết nối mạng nhưng sóng yếu, chập chờn, bạn nên ngắt kết nối và chờ khoảng 5 phút sau để kết nối lại xem hiện tượng lag, chậm có cải thiện không.

Còn nếu như tivi bị mất kết nối thì bạn cần kết nối lại mạng xem hiện tượng lag, chậm có hết không nhé!

3.3. Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Thông thường, khi chuyển đổi giữa các ứng dụng qua lại với nhau, user thường có xu hướng dùng phí Home cho tiết kiệm thời gian. Nhưng việc nhấn phím Home sẽ khiến cho ứng dụng trước đây sẽ không tắt mà vẫn luôn trong trạng thái chạy ngầm và vẫn sẽ chiếm dụng một phần bộ nhớ RAM của tivi khiến cho bộ nhớ luôn trong tình trạng đầy, ảnh hưởng đến việc xử lý và phản hồi các tác vụ khác.

Tivi chạy chậm sửa thế nào?

Tắt các ứng dụng chạy ngầm cũng là một trong những cách giúp khắc phục tình trạng tivi bị chậm. Khi dùng xong một ứng dụng, bạn hãy dùng nút Back/Exit hoặc chọn mục đóng ứng dụng nếu trên ứng dụng có tùy chọn (Option) đó để thoát hẳn ứng dụng đó ra.

3.4. Xóa bớt bộ nhớ

Smart tivi ngày nay thường tích hợp kho ứng dụng khổng lồ cho bạn thỏa sức download những ứng dụng mà mình thích. Tuy nhiên, sẽ có những phần mềm, ứng dụng bạn tải về nhưng lại rất hiếm khi dùng đến, thậm chí là quên lãng vì không có nhu cầu. Xóa bớt chúng đi cũng sẽ giúp tivi của bạn chạy mượt hơn là phải giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng dự trữ trống bằng cách xóa những ứng dụng không cần thiết này.

Khắc phục smart TV bị chậm

Sau một thời gian dùng, bộ nhớ đệm và lịch sử duyệt website, YouTube… có thể gặp phải tình trạng bị đầy và làm ảnh hưởng đến tốc độc duyệt website, xem YouTube… của user. Vậy nên, xóa cache (bộ nhớ đệm) và lịch sử trên tivi là một thao tác tuy nhỏ nhưng không chỉ làm bộ nhớ tivi nhẹ bớt để hoạt động nhanh hơn mà còn giúp bạn đảm bảo được tính riêng tư khi dùng thiết bị (đặc biệt là khi dùng chung với nhiều người).

Cách khắc phục tivi bị lag, chậm Sony, Samsung, LG, TCL...

    3.5. cập nhật (Update) phần mềm cho tivi

    Cách sửa smart tivi Samsung, Sony, LG, TCL, Xiaomi... bị chậm

    Phần mềm tivi luôn được nhà sản xuất cập nhật (Update) thường xuyên để kịp thời “vá lại” những lỗ hổng bảo mật và các lỗi không tương thích với ứng dụng cũng tối ưu hóa để tivi của bạn cải thiện được hiệu năng và hoạt động trơn tru hơn. Vì vậy bạn đừng quên thường xuyên cập nhật (Update) phần mềm cho tivi nhé.

      3.6. Khôi phục lắp đặt gốc

      Khắc phục màn hình tivi lên chậm

      Nếu thấy tivi bị lag, bị chậm thì khôi phục lắp đặt gốc cũng là một cách đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thử để khắc phục.Bởi sau khi khôi phục lắp đặt gốc, tất cả thông tin, lịch sử, bộ nhớ đệm, rác, ứng dụng… đều sẽ bị hệ thống xóa đi, tivi sẽ quay về như lúc bạn mới mua. Tuy nhiên, làm việc này sẽ làm máy xóa hết mọi thông tin bạn; vì vậy bạn hãy sao lưu lại dữ liệu cần thiết trước khi xây dựng lại từ đầu để không bị mất đi những thông tin quan trọng nhé.

        4. Cách hạn chế tivi chạy chậm

        Hạn chế tivi bị lag

        Nhìn chung, tình trạng tivi bị lag, chạy chậm là một hiện tượng bình thường mà user nào cũng có thể gặp phải và cách khắc phục cũng không quá rắc rối. Tuy nhiên, việc khắc phục sẽ không thể cải thiện hoàn toàn vấn đề và giúp thiết bị của chúng ta dùng được lâu, bền. Vì vậy, để hạn chế tình trạng tivi chạy chậm, bạn cần lưu ý:

        • Tắt tivi bằng nút cứng và rút nguồn điện khi không có nhu cầu dùng.
        • Thường xuyên kiểm tra và xóa bớt các ứng dụng ít khi dùng đến để giải phóng bộ nhớ cho tivi.
        • Xóa cache trình duyệt website, YouTube… định kỳ.
        • cập nhật (Update) phần mềm cho tivi khi có thông báo từ hệ thống.
        • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng tivi để hạn chế bụi bẩm, độ ẩm làm hư hỏng các linh kiện, giảm tuổi thọ và tốc độ xử lý tác vụ của tivi.

        Xem thêm: Cách lau màn hình tivi, vệ sinh tivi đúng cách, sạch nhất

        Hy vọng qua bài viết này, đã hiểu vì sao tivi bị lag cũng như cách khắc phục tình trạng tivi chạy chậm. Để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác, bạn hãy thường xuyên truy cập Trường Hải Tiến Giang nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các bài viết sau của chúng tôi!

        Trường Hải Tiến Giang – Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

        Tivi bị lag, màn hình tivi lên chậm là hiện tượng mà nhiều người hay gặp phải sau một thời gian dùng thiết bị. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng tivi bị chậm, mở lâu lên là do dâu? Cách khắc phục thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

        Sending
        User Review
        0 (0 votes)

        RELATED ARTICLES

        Toyota Tân Phú