asd
Trang chủĐiện MáyMáy giặt sấy có tốt không? Có nên mua máy giặt sấy...

Máy giặt sấy có tốt không? Có nên mua máy giặt sấy không?

Một chiếc máy giặt quần áo có chức năng sấy hẳn sẽ là một tool hỗ trợ đắc lực cho việc giặt giũ của các bà nội trợ, nhất là với những người có công việc bận rộn. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định xem có nên mua máy giặt sấy không và mua máy giặt sấy loại nào tốt thì bạn nên xem bài viết dưới đây nhé!

Máy giặt sấy là gì?

Máy giặt sấy được hiểu một cách đơn giản là một chiếc máy giặt có thêm chức năng sấy quần áo. Đúng như tên gọi, máy giặt sấy có thể kết hợp 2 chức năng giặt và sấy khô trong cùng 1 sản phẩm. So với máy giặt thông thường không có chức năng sấy thì đây được coi là một điểm cộng khá lớn của máy giặt có sấy khi có thể giúp rút ngắn công đoạn và thời gian phơi quần áo.

Máy giặt sấy có tốt không?

Để đánh giá được máy giặt sấy có tốt không thì chúng ta cần có một cái nhìn thật tổng thể về nhiều khía cạnh của thiết bị này.

Về thiết kế

Máy giặt sấy có tốt không?

Thiết kế của máy giặt sấy cũng tương tự như các máy giặt cửa ngang thông thường, không có quá nhiều khác biệt. Kích thước của máy giặt sấy cũng không chênh lệch quá nhiều so với máy giặt, vì vậy, user sẽ không cần phải lo lắng tìm một vị trí mới trong không gian sinh hoạt để đặt máy giặt sấy.

Về số lượng mẫu mã

Tất nhiên, về số lượng mẫu mã, máy giặt sấy không thể đa dạng như máy giặt thông thường. Tuy nhiên, chúng ta cũng không cần quá lo lắng bởi vẫn có rất nhiều lựa chọn máy giặt sấy từ nhiều hãng khác nhau. Bên cạnh đó, khối lượng giặt sấy cũng khá đa dạng, phổ biến nhất là các loại máy có khối lượng giặt 8kg, khối lượng sấy 6kg, hoặc giặt 9 – 10kg và sấy 7 – 8kg. Thậm chí, có một số hãng còn có các dòng giặt sấy với khối lượng giặt lên đến 15kg và sấy lên đến 10kg, phù hợp cho các gia đình đông người.

Khả năng giặt và sấy

Máy giặt kèm sấy có tốt không?

Khả năng giặt và sấy của máy giặt sấy cũng được đánh giá cao, không thua kém quá nhiều so với máy giặt, máy sấy thông thường. Đặc biệt, sản phẩm của các thương hiệu lớn như Samsung, LG, Electrolux… cũng được ứng dụng các công nghệ giặt tiên tiến giúp bảo vệ sợi vả hiệu quả, công nghệ sấy ngưng tụ, bơm hơi… vừa an toàn, vừa tiết kiệm điện.

Khả năng tiết kiệm

Nếu so sánh với việc dùng một máy giặt và một máy sấy riêng biệt thì khả năng tiết kiệm điện, nước của máy giặt sấy được đánh giá là không thua kém quá nhiều do cũng được tích hợp công nghệ máy nén biến tần Inverter.

Đặc biệt là khi hiện nay các hãng sản xuất càng ngày càng cải tiến các công nghệ được ứng dụng cho máy giặt sấy để tối ưu hóa chu trình, tăng khả năng tiết kiệm năng lượng của máy giặt sấy đang ngày càng cải thiện, giúp user không cần phải băn khoăn về chi phí điện, nước mỗi tháng nữa.

chức năng và tiện ích

Máy giặt kiêm máy sấy có tốt không?

Máy giặt sấy cũng được trang bị các chức năng giặt, sấy cơ bản giống như máy giặt, máy sấy thông thường như chức năng giặt đồ trẻ em, giặt nhanh, xả và vắt… hay sấy nhanh, sấy chuyên sâu… Tuy nhiên, với các công nghệ cao hơn, tiên tiến hơn như công nghệ AI thì hiện nay chưa có nhiều dòng máy giặt sấy được trang bị, chỉ một số ít sản phẩm của các thương hiệu hàng đầu mới có những chức năng này. Nhìn chung, đây là một điều không khó lý giải bởi việc tích hợp các công nghệ cao sẽ khiến mức giá của máy giặt sấy bị đẩy lên.

Mức giá

Tùy từng loại máy giặt sấy và công nghệ được tích hợp mà mức giá của máy giặt sấy có thể sửa đổi khác nhau nhưng chủ yếu dao động trong khoảng từ 10 đến trên 20 triệu đồng. Thậm chí, có một số sản phẩm có thể có mức giá lên đến trên 50 triệu đồng.

Bảo hành

Hầu hết các sản phẩm máy giặt sấy hiện nay trên thị trường đều được bảo hành linh kiện, vỏ máy trong thời gian từ 12 – 24 tháng. Đối với các hãng lớn, một số sản phẩm còn được bảo hành máy nén lên đến 10 năm giúp user có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng thiết bị.

Có nên mua máy giặt sấy không?

Đánh giá máy giặt sấy có tốt không

Nhìn chung, máy giặt sấy có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tiết kiệm không gian: Máy giặt sấy giúp tiết kiệm không gian hiệu quả vì không phải để đến hai chiếc máy cồng kềnh trong nhà, phù hợp với những gia đình không có nhiều không gian để phơi quần áo hoặc có diện tích tổng thể nhỏ hẹp.
  • Rút ngắn công đoạn, tiết kiệm thời gian: Với máy giặt kèm sấy bạn chỉ việc cho quần áo vào, bật nút khởi động rồi chọn chương trình giặt phù hợp cho các loại vải đã được lắp đặt sẵn trên máy. Trong khi với máy giặt thông thường, bạn phải mất thêm thời gian phơi quần áo, quần áo còn lâu khô hơn. Còn với các gia đình có cả máy giặt và máy sấy quần áo, thì còn phải mất thêm công đoạn chuyển quần áo sang máy sấy, chưa kể đến thời gian chờ cho máy giặt giặt xong quần áo rồi mới chuyển sang giai đoạn sấy.
  • Quần áo khô và dùng được ngay sau khi giặt xong: dùng máy giặt sấy giúp quần áo của bạn khô ngay sau khi kết thúc chương trình, thậm chí bạn có thể dùng ngay hoặc cất vào tủ, nhờ đó việc giặt quần áo trở nên đơn giản cũng như không bị phụ thuộc vào thời tiết như trước. Đây là một điểm cực kỳ hữu ích với những user sống ở nơi mùa đông dài, ngày nắng ít và hay bị nồm ẩm như miền Bắc nước ta.
  • Bảo vệ quần áo, kéo dài tuổi thọ cho sợi vải: Khi dùng máy giặt sấy, bạn sẽ không còn phải phơi quần áo nữa, nhờ đó quần áo tránh được tác động các tia UV của mặt trời, giúp quần áo bền màu hơn, tránh tình trạng phai màu. Ngoài ra, quần áo sau khi giặt, sấy cũng dễ là ủi hơn so với quần áo phơi dưới ánh nắng.

Có nên dùng máy giặt sấy không?

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên đây, máy giặt sấy cũng vẫn có những nhược điểm riêng mà bạn cần lưu ý như:

  • Tiêu tốn điện hơn so với máy giặt: Nếu như một máy giặt trung bình tiêu tốn khoảng 500W/h thì với chiếc máy giặt có chức năng sấy lại tiêu tốn trung bình khoảng 2200W/h. Tuy nhiên, hiện nay một số dòng máy được áp dụng công nghệ Inverter tiên tiến giúp giảm lượng điện tiêu thụ tới 30%, giúp bạn không cần phải lo quá nhiều về tiền điện.
  • Thời gian cho một chu trình lâu hơn so với giặt thường: Bởi vì máy sẽ làm hai thao tác là giặt và sấy khô nên điều này là hiển nhiên. Nhưng bù lại bạn sẽ không phải tốn sức phơi quần áo, tốn thời gian để chờ đợi quần áo khô mà còn phải phụ thuộc vào thời tiết.
  • Kén chất liệu: Một số chất liệu quần áo không nên dùng cho máy giặt sấy, nhất là chất liệu thun bởi sự cọ xát trong quá trình sấy có thể làm mòn sợi vải.
  • Giá cao hơn so với máy giặt: Các loại máy giặt sấy đều có giá thành khá cao so với máy giặt. Tuy vậy, so với việc phải mua riêng hai loại máy là máy giặt và máy sấy quần áo thì mức giá này cũng được coi là phù hợp.

Kết luận: Nhìn chung, máy giặt sấy là một thiết bị có khá nhiều ưu điểm, độ tiện dụng cao nhưng giá thành cũng tỷ lệ thuận với những gì nó đem lại. Tốt nhất, bạn chỉ nên mua máy giặt sấy khi không gian nhà quá chật hẹp, không có chỗ cho cả máy giặt và máy sấy, bên cạnh đó bản thân bạn cũng khá bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc giặt giũ.

Còn nếu bạn không bị giới hạn về không gian cũng như thời gian cho việc giặt giũ, tốt nhất bạn vẫn nên đầu tư một máy giặt và một máy sấy quần áo riêng biệt để giặt, sấy quần áo sạch sẽ, hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi mua máy giặt sấy

Lưu ý khi mua máy giặt sấy kết hợp

Khi chọn mua máy giặt sấy, bạn cũng nên lưu ý:

  • Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, được nhiều người tin tưởng, bên cạnh đó bạn cũng cần tìm kiếm một đơn vị bán hàng uy tín lâu nắm, có nhiều review tốt.
  • Chọn khối lượng giặt, sấy phù hợp với nhu cầu dùng. Không nên chọn hơn nhu cầu quá nhiều vì khối lượng lớn tỷ lệ thuận với chi phí mua máy sẽ tăng. Nhưng bạn cũng không nên chọn khối lượng ít hơn nhu cầu vì máy sẽ thường xuyên phải chạy quá tải gây giảm độ bền của linh kiện.
  • Lựa chọn thiết bị phù hợp với khả năng tài chính.
  • Lựa chọn các sản phẩm có công nghệ – chức năng phù hợp với nhu cầu, không nên mua các loại máy có quá nhiều chức năng mà bạn thường xuyên không dùng đến bởi máy giặt sấy càng nhiều chức năng thì giá càng cao.

Những lưu ý khi dùng máy giặt sấy

Có nên mua máy giặt có chức năng sấy không?

Khi dùng máy giặt sấy, để đảm bảo hiệu quả giặt giũ cũng như kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, bạn cần lưu ý:

  • Trước khi dùng máy, bạn cần loại bỏ các loại tem mác, nhãn dán ra khỏi quần áo vì chúng có thể gây hư hỏng hoặc tạo ra hơi nhiệt trong quá trình sấy.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn dùng trước khi dùng để biết các chất liệu vải nào không nên sấy.
  • Sử đụng đúng loại bột giặt/nước giặt, giấy thơm… chuyên dụng cho máy giặt sấy.
  • Không nên giặt, sấy quá nhiều đồ trong một lần. Nếu có quá nhiều đồ, bạn nên chia thành nhiều lần giặt sấy để hạn chế tình trạng máy luôn phải chạy hết công suất, về lâu dài có thể làm linh kiện nhanh hao mòn hơn.
  • Thường xuyên quan sát tình trạng của quần áo và điều chỉnh thời gian sấy cho phù hợp, không nên bị sấy quá khô hoặc quá nhiều, vì điều này có thể gây ra co rút hoặc hư hỏng vật liệu.
  • Nếu muốn quần áo có mùi dễ chịu hoặc đỡ bị nhăn, bạn vẫn có thể phơi quần áo ra ngoài nắng một lúc sau khi dùng máy giặt sấy.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt sấy định kỳ để đảm bảo hiệu quả giặt sạch cũng như kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ máy giặt sấy là gì, có nên mua máy giặt sấy hay không. Nếu bạn muốn tham khảo và chọn mua các loại máy giặt sấy chính hãng của các thương hiệu lớn, hãy truy cập ngay Trường Hải Tiến Giang hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Tại TP. HCM:

Để tham khảo thêm các bài viết tư vấn máy giặt hữu ích khác, bạn đừng quên thường xuyên truy cập Trường Hải Tiến Giang. nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Trường Hải Tiến Giang – Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Một chiếc máy giặt quần áo có chức năng sấy hẳn sẽ là một tool hỗ trợ đắc lực cho việc giặt giũ của các bà nội trợ, nhất là với những người có công việc bận rộn. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định xem có nên mua máy giặt sấy không và mua máy giặt sấy loại nào tốt thì bạn nên xem bài viết dưới đây nhé!

Sending
User Review
0 (0 votes)

RELATED ARTICLES

Toyota Tân Phú