asd
Trang chủTư VấnGiữa iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max thì user nên...

Giữa iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max thì user nên chọn sản phẩm nào?

Cùng giá tiền, user nên mua iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max?

Từ khi có sự xuất hiện của Dynamic Island, quả thực đây chính là thứ ‘vũ khí’ được user săn đón nhiều nhất khi mang đủ các yếu tố: Độc, đẹp và đầy mới mẻ! Vì thế nên mặc nhiên các mẫu điện thoại mới có chức năng diệu kỳ này như iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max luôn được các iFan mang ra so sánh, nhất là khi cả 2 máy hiện đang có giá bằng nhau. Vậy user nên mua iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max?

Cùng 24h Công nghệ tìm hiểu rõ hơn về 2 mẫu iPhone siêu HOT bên dưới bài viết nhé! 

Nên mua iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max khi cả hai đều có Dynamic Island?

Dynamic Island quả thực là một chức năng khiến cho cả iFan lẫn giới mộ điệu phải trầm trồ, nói đơn giản thì chức năng nay được thiết kế để trình bày rõ ràng thông tin, thông báo mới mà user không cần phải làm thêm thao tác kéo xuống ở trên iPhone.

Nên mua iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max khi cả hai đều có Dynamic Island?

Nhờ sở hữu chức năng này, nên quả thực cả 2 sản phẩm iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max đều muốn giúp cho user có được một trải nghiệm tốt và mới mẻ hơn. Và vì cả hai đều được trang bị Dynamic Island nên nếu bạn muốn có một trải nghiệm nhìn được tốt hơn, mình nghĩ là bạn nên lựa chọn mẫu iPhone 14 Pro Max vì đơn giản đây sẽ là lựa chọn có một chiếc màn hình lớn hơn.

Dù về mặt hiển thị thì cả 2 siêu phẩm trên đều có chất lượng y chang khi được trang bị tấm nền OLED, cùng với tần số quét cao lên tới 120 Hz, vì thế nên nếu bạn muốn chơi game, xem phim với chất lượng cao nhất, mình nghĩ là cả hai đều có thể hỗ trợ bạn hết mình được.

iPhone 14 Pro Max

Vì thế nên điểm khác biệt lớn nhất quyết định cho trải nghiệm nhìn của bạn vẫn sẽ là về kích thước, cụ thể là iPhone 14 Pro Max sẽ có kích thước 6.7 inch so với 6.1 inch của iPhone 15 Pro.

Nên nếu bạn thích một chiếc điện thoại lớn, iPhone 14 Pro Max sẽ là lựa chọn hàng đầu, còn nếu bạn thích một chiếc điện thoại có kích thước không quá to và vừa đủ để bạn dùng một tay thì iPhone 15 Pro sẽ là lựa chọn hợp lý hơn, nhất là khi viền màn hình trên dòng 15 nay đã được làm mỏng hơn rất nhiều nên bạn không lo trải nghiệm dùng của mình bị qua nhỏ đâu!

Liệu iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max có nhiều sự sửa đổi ở thiết kế?

iPhone 15 Pro

Về diện mạo bên ngoài, mình không nghĩ là nếu nhìn qua thì sẽ không có quá nhiều sự khác biệt của hai mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max đâu! Vẫn là một ngôn ngữ thiết kế quen thuộc với kiểu dáng vuông vức, một điểm đặc trưng của cả 2 mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max, cũng như là nhiều dòng sản phẩm iPhone trong một vài năm gần gây.

Song, có một điểm khác biệt cực kỳ lớn ở phần khung khi Apple 14 Pro Max do ‘sinh sau đẻ muộn’ nên được làm từ vật liệu nhôm quen thuộc, vẫn đẹp và vẫn cứng cáp. Còn iPhone 15 Pro thì sẽ có phần ‘đẳng cấp’ hơn khung titanium cao cấp, mà chất liệu này không chỉ giúp điện thoại được bền bỉ hơn đâu nha, mà còn giúp cho thiết bị trở nên nhẹ hơn kha khá đấy.

iPhone 14 Pro Max

Cùng với ưu điểm là một chiếc iPhone có kích thước nhỏ hơn, dĩ nhiên là iPhone 15 Pro sẽ có lợi thế về trọng lượng rồi, vì thế nên đây sẽ là một sản phẩm thích hợp hơn dành cho những bạn thích một chiếc điện thoại có cảm giác cầm nắm thoải mái hơn, cũng như là có độ bền cao hơn. Còn iPhone 14 Pro Max sẽ thích hợp hơn dành cho những bạn thích sự nổi bật với tiêu chí càng to càng đỉnh!

Đặc biệt, phần mặt lưng kính của iPhone 15 Pro cũng sẽ được làm nhám, điều này không chỉ tạo ra một vẻ đẹp độc đáo mà còn giúp tránh hiện tượng bám dấu vân tay và mồ hôi tốt hơn kiểu nhẵn bóng như iPhone 14 Pro Max đó. Tuy nhiên thì đối với những bạn thích sự bóng bẩy, đặc biệt là với phối màu Vàng sang trọng thì iPhone 14 Pro Max vẫn là một chiếc điện thoại mà vẫn đáng tham khảo đó.

iPhone 15 Pro

Thêm một điểm khác biệt là iPhone 15 Pro sẽ đánh dấu sự đổi mới đáng kể với việc dùng cổng Type-C thay vì cổng Lightning. Điều này giúp tăng tốc quá trình sạc và truyền dữ liệu, đồng thời cung cấp chức năng đa dụng, cho phép bạn dùng cùng một cáp cho nhiều thiết bị. Nên nếu bạn là một người đã quen dùng cổng Type-C với nhiều thiết bị khác nhau, dĩ nhiên rằng iPhone 15 Pro sẽ là lựa chọn tiện lợi hơn rất nhiều.

Hiệu năng của iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max có quá chênh lệch?

 iPhone 14 Pro Max

Để mà công tâm thì sức mạnh hiệu năng của iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max không có quá nhiều khác biệt nếu như nhu cầu của bạn là chơi game giải trí hay làm việc bình thường đâu. Tin mình đi, con chip Apple A16 Bionic được trang bị trên iPhone 14 Pro Max vẫn quá dư để bạn dùng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay chiến các tựa game đồ họa cao mượt mà đó.

Còn với iPhone 15 Pro thì do được trang bị con chip A17 Pro đời mới, nên theo thông số thì còn chip này sẽ nhanh và mạnh hơn 10% so với bộ vi xử lý A16 Bionic mà mình vừa giới thiệu.

iPhone 15 Pro

Đặc biệt là chip A17 Pro còn được hỗ trợ thêm chức năng Ray Tracing, cùng với khả năng chơi đặc quyền và chạy mượt các tựa game AAA trên mobile nổi tiếng được cung cấp dành riêng cho hệ máy 15 Pro như Assassin’s Creed Mirage, Resident Evil Village, Death Stranding,… chắc chắn sẽ là một ưu điểm cực kỳ cao. Nên nếu bạn có nhu cầu chơi những tựa game này, thì iPhone 15 Pro sẽ là lựa chọn quá hoàn hảo.

Tuy nhiên như mình đã nói, nếu như nhu cầu của bạn cũng chỉ dừng lại ở việc dùng những tác vụ cơ bản, thì cả 2 con chip khó có sự khác biệt. Nhất là cả 2 máy đều được trang bị và vẫn đang được phân phối rộng rãi các tùy chọn (Option) lưu trữ từ 128 GB đến 1 TB nên bạn vẫn có thể thoải mái lựa chọn, cùng với dung lượng RAM cao, chắc chắn sẽ hiếm khi bị gián đoạn bởi các tác vụ thông thường hằng ngày.

Khả năng chụp hình cũng là một khía cạnh quan trọng cần bàn tới

Về khả năng nhiếp ảnh, cả iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max đều được trang bị cảm biến chính 48 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP cùng một ống kính telephoto có khả năng zoom quang học lên đến 3x. Vì thế nên về mặt thông số thì cả hai đều hứa hẹn cho ra những bức ảnh đẹp và không có quá nhiều sự khác biệt.

iPhone 15 Pro

Tuy nhiên, iPhone 15 Pro lại được Apple cải tiến khả năng chụp ảnh tính toán nhờ vào việc được trang bị con chip thế hệ mới, cho phép các chức năng như Smart HDR 5 và ảnh chân dung được nâng cấp nên nếu bạn thường xuyên dùng những chức năng này, các bức ảnh được chụp bởi iPhone 15 Pro sẽ cho ra đẹp hơn những gì mà iPhone 14 Pro Max có thể mang lại.

Ngoài ra, mẫu iPhone 15 Pro cũng hỗ trợ chụp ảnh 48 MP trong định dạng HEIF, trong khi iPhone 14 Pro Max dùng ProRAW vốn tốn nhiều tài nguyên hơn để ảnh có độ phân giải 48 MP. Nên nếu xét về khả năng chụp trong điều kiện chuyên nghiệp thì rõ ràng iPhone 15 Pro sẽ là một chiếc điện thoại có nhiều lợi thế hơn, nên đây sẽ là một chiếc điện thoại phù hợp nếu như bạn là chuyên gia có niềm yêu thích chụp ảnh trên điện thoại.

iPhone 14 Pro Max

Tuy nhiên thì nếu nhu cầu của bạn cũng chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh thông thường, hay là việc chỉ cần giơ lên và ‘tách’ thì tin mình đi, iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max đều sẽ cho ra những bức ảnh na ná nhau đó. Nên nếu bạn chỉ cần những bức ảnh chụp đơn giản để đăng lên mạng xã hội, thì cả iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max đều sẽ là những mẫu máy quá tốt để bạn có thể tin dùng.

Tổng kết

Và thế là, chúng mình đã cùng bạn tìm hiểu về câu hỏi nên mua iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max khi cả hai sản phẩm đều có những chức năng khá tương đồng như Dynamic Island hay cả về mặt giá thành tại Trường Hải Tiến Giang.

Với mình thì nếu bạn thích một chiếc điện thoại màn hình lớn thì không lý do gì mà bạn nên bỏ qua iPhone 14 Pro Max cả, còn iPhone 15 Pro thì sẽ phù hợp hơn dành cho những bạn thích sự mới mẻ với những nâng cấp đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế, mà còn đủ vừa vặn để bạn thoải mái dùng.

TẾT XẢ KHO - RẺ KHỎI LO

Chưa hết, tại Trường Hải Tiến Giang cũng đang diễn ra chương trình khuyến mãi xả kho giảm giá mạnh cho user khi chọn mua smartphone, laptop, tablet,… đến cả smartwatch, đồng hồ thời trang lẫn phụ kiện. Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể tham khảo thêm ở nút cam bên dưới nha.

Hiện tại trang tin 24h Công nghệ đã có mặt trên Google News, truy cập nút cam bên dưới để đọc được nhiều thông tin mới, mẹo hay và bài viết về sản phẩm luôn được cập nhật (Update) mới nhất nhé!

Bạn nghĩ sao về bài viết hôm nay? Bạn sẽ chọn iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max? Hãy để lại bình luận cho mọi người cùng biết với nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Từ khi có sự xuất hiện của Dynamic Island, quả thực đây chính là thứ ‘vũ khí’ được user săn đón nhiều nhất khi mang đủ các yếu tố: Độc, đẹp và đầy mới mẻ! Vì thế nên mặc nhiên các mẫu điện thoại mới có chức năng diệu kỳ này như iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro Max luôn được các iFan mang ra so sánh, nhất là khi cả 2 máy hiện đang có giá bằng nhau. Vậy user nên mua iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max?

Sending
User Review
0 (0 votes)

RELATED ARTICLES

Toyota Tân Phú